คอมเครื่องนี้หาเงินได้เดือนละห้าแสน (ตอนที่ 1)

ไปอ่านเจอของดีใน ThaiSEO มาจึงเอามาเก็บไว้อ่านเองอีก

ผมกำลังจะเอาเงินไปฝากธนาคาร เป็นเงินรายได้หลายอย่างรวมๆ กันหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว (เงินรายได้ออฟไลน์+ออนไลน์) ตอนแรกกะรอเช็คมาก็จะเอาไปเข้าถ้ารวมกันแล้วก็ล้านกว่า แต่วันนี้อยากหาเรื่องออกจากบ้าน เลยจะเอาเงินไปเข้าก่อนที่จะเอาไปใช้ซะก่อน เพราะส่วนที่จะใช้ก็ตัดเศษและก็เคยเบิกไว้แล้ว ซึ่งเดือนนี้รู้สึกจะทำกำไรได้เยอะเป็นพิเศษเลยแบ่งเอาเข้าธนาคารไว้ห้าแสน บางคนสงสัยว่าคอมของแต่ละคนที่ใช้ทำมาหากิน มันเทพขนาดไหน ลองมาดูคอมของผมครับ โน๊ตบุ๊คเครื่องเล็กๆ พกไปพกมา ต่อเน็ตผ่านมือถือความเร็วกะจึ่ีงหนึ่ง ยังทำเงินได้ขนาดนี้ ใครสเปกเครื่องแรงกว่าผม ขอให้พยายามเข้านะครับ สู้ๆ

ผมก็ขอยกตัวอย่างบทความที่ช่วยสร้างแรงบันดาลให้คนอื่นได้ ต้องขอขอบคุณคุณ eak099 ครับ

ผมก็ทำธุรกิจผ่านเน็ต เกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จาก Online Marketing เป็นตัวจักรสำคัญในการดำเนินธุรกิจแต่นอกจากความสามารถพิเศษทางด้าน Online Marketing แล้วการทำธุรกิจ ต้องอาศัยทักษะพิเศษมากกว่านั้น

ถ้าคุณทำได้ คุณมีเงินใช้แน่นอนอย่าตื่นสาย อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา
ผมมักจะเห็นคนบางคนบ่นไม่มีเงินใช้ นั่นเป็นเพราะอะไร ?

จากการสังเกตุส่วนตัว คุณลองมองดูตัวเอง
1. ผมตื่นแต่เช้า เริ่มทำงาน (คุณทำหรือไม่)
2. ผมมีงานให้ทำเยอะมาก เวลา 9 – 12.00 น.ผ่านไปอย่างรวดเร็ว (คุณยังนอนอยู่ ?)
3. ผมต้องรีบทานอาหารเช้า + อาหารกลางวันด้วยความเร่งรีบ (คุณพึ่งตื่น)
4. ผมกลับมา จัดการงานให้เรียบร้อย ถึง 1 ทุ่ม ด้วยความทุ่มเท แรงกาย แรงใจ (คุณยังสลึม สลืออยู่ ?)
5. 20.30 น. ผมกลับถึงบ้าน เขียนกำหนดการของงานวันพรุ่งนี้้ (คุณนั่งเล่นเน็ต ทำงานนิดหน่อย ออกไปสังสรรค์)
6. 22.00 น – 23.00 น. ผมนั่งปรับแต่งข้อมูลในเวปไซด์ ให้ดูดียิ่งขึ้นทุกวัน (คุณนั่งดูทีวี ? เล่นเกมส์ ?)
7. ผมตื่น 07.00 น. เตรียมอาบน้ำไปทำงาน และ จัดตารางงานให้แน่ใจว่าจะทำให้ครบทุกอย่าง (คุณนอนหลับสบาย ?)

รายได้ มากกว่า 500,000 บาทต่อเดือนถ้าอยากได้เงินมาก ๆ ก็ให้ใช้สมองให้มากกว่าแรงถ้าใช้สมองมากแล้ว งานก็จะไหลเข้ามามาก แต่ไม่มีแรงทำ ก็หาคนเก่ง ๆ มาช่วยกันทำถ้าอยากได้เงินเยอะ ๆ จากงาน ก็ต้องตั้งใจทำงานทุกงานให้ดี และ ต้องทำให้ดีที่สุดและงานดี ๆ ก็จะตามมา เงินก็จะตามมา ที่สำคัญ ต้องตรงต่อเวลา

แต่ถ้าทำแบบ ลวก ๆ เงินก็จะไม่ดี งานก็จะไม่มาหนี้สินจะถามหา เพราะงานไม่ผ่านมาตรฐาน ที่สุดก็ล้มหายกันไปเองอยากปรับปรุงตัว อย่าคิดว่า จะเริ่มต้นตอนไหน เริ่มเมื่อไหร่ เมื่อได้อ่านข้อความของผม

ผมแนะนำให้ เริ่มต้นเดี๋ยวนี้
1. สำรวจตัวเอง มีความรู้ความสามารถอะไร
2. ปรับปรุงรูปแบบการใช้ชีวิต มองหาระเบียบ วินัย
3. ปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ให้ สะอาด ดูดี (เริ่มด้วยตัวเอง เดี๋ยวคนรอบตัวก็จะทำตาม)
4. นั่งสมาธิวันละ 15 นาที และอ่านหนังสือ วันละมากกว่า 30 นาที (หนังสือที่ให้สาระ ความรู้)
5. ถ้าติดเกมส์ กับ การ์ตูน หรือ ทีวี ให้เลิกดู เลิกเล่น เลิกอ่าน เอาเงินจากเกมส์ กับ การ์ตูน และเวลาจาก ทีวี มาซื้อหนังสือศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม
6. ถ้าคิดว่าจะเริ่มทำอะไร อย่าคิด แต่ให้ทำเดี๋ยวนั้นเลย ก่อนที่จะไม่ได้ทำ และ ลืม….
7. ตัวขี้เกียจ ถ้ามันเกาะคุณอยู่ ก็สลัดมันออกไปแต่ถ้าไม่รู้จะเอามันออกไปยังไง เมื่อรู้สึกขี้เกียจ ให้ไปอาบน้ำ สมองจะได้ปลอดโปร่ง สบายตัว มีกะจิตกะใจทำงาน
8. วิธีการที่ดีที่สุดคือ ถ้าขี้เกียจ ให้ออกไปออกกำลังกายนอกบ้าน เช่น ออกไปหากลุ่มเพื่อนออกกำลังกาย

ผมไม่อยากให้ที่ผมเขียนมานี้ มีผู้อ่านผ่านไป แล้วรู้สึกว่า อยากทำ แต่ทำไม่ได้ (เหมือนพยายามเลิกบุหรี่)เมื่อก่อน ผมก็เคยเป็นคนขี้เกียจ ไม่มีระเบียบ วินัย ติดเกมส์

ผมได้ศึกษาเพิ่มเติม ถึงวิธีการขั้นพื้นฐาน ในการหาเงินแน่นอน เราต้องจดรายจ่ายทุกอย่าง ที่เราจ่ายไป และตัดส่วนที่ไม่จำเป็นผมดูตารางการใช้ชีวิต 1 วันผมทำงานกี่ชั่วโมง รู้สึก จะทำแค่แป๊บเดียวเอง

เมื่อผมพบว่า ทำไม 1 วันผมจึงมีเวลาทำงานเพียงน้อยนิด ผมก็มาศึกษาต่อว่า ทำไม ?
1. ตื่นสาย
2. เล่นเกมส์
3. ดูทีวี
4. เล่นเน็ท
5. ขี้เกียจ

ผมพบว่า ปัญหาด้านบนเป็นปัญหาหลัก ๆ และวิธีการแก้ทั้งหมด อยู่ที่ตัวเราเองคือ ทำตรงกันข้าม
1. ผมตื่นเช้า ตอนแรก ๆ อาจจะยากนิดนึง เริ่มจาก นอนก่อน 4 ทุ่มทุกวัน ร่างกาจจะตื่นเอง 05.00 น.และเราก็ไม่นอนสัปหงก แต่ให้ตื่นเลยหรือ ถ้าเราไม่มีแรงใจ หรือ ไม่รู้ว่า ตื่นมาแล้วจะทำอะไรดี ไม่ยากครับ ผมหาทางแก้ให้แล้วก่อนนอน ให้เราสำรวจในเน็ทว่า เช้าวันรุ่งขึ้น มีกิจกรรมอะไรดี ๆ อีกมากมาย ให้เราไปร่วมแล้วเราโทรไปจอง หรือ ไปนัดไว้ก่อน บอกว่าผมจะไปร่วมด้วย แค่นี้เอง เราก็จะตั้งนาฬิกา และรอคอยที่จะได้ไปร่วมกิจกรรม ทำให้เรามีกำลังใจที่จะตื่นเช้า  ผมยกตัวอย่างกิจกรรมที่ผมทำเป็นประจำคือ ปั่นจักรยาน www .thaimtb.com ลองไปหาดู จะมีกานัดปั่นจักรยานเช้า ๆ เราต้องเตรียมพร้อมตั่งแต่ 05.00 น.เพื่อร่วมทริป หรือ อาจจะไปวิ่งตอนเช้า ๆ เพื่อหากลุ่มเพื่อนใหม่ ๆ

กลุ่มเพื่อนใหม่ ๆ คงจะไม่ใช่รุ่นเดียวกัน แต่น่าจะเป็นผู้ใหญ่ ที่เราจะสามารถคุยและเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานแล้วเราก็จะได้รู้อะไรอีกเยอะแยะ เปรียบเสมือนการเรียนรู้ที่ไม่หยุดนิ่ง ยิ่งรู้จักคนมากขึ้น เราก็จะได้ประสบการณ์ต่าง ๆจากคนที่เรารู้จักมายมาย ว่าเค้าเคยเป็นอะไร เคยทำอะไรมา บางครั้ง คนที่เราออกไปร่วมทำกิจกรรมด้วยอาจจะสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตเราก็ได้ เช่น เค้าอาจจะกำลังตามหาคนที่มีความสามารถบางอย่างแล้วบังเอิญได้มาเจอกันตอนออกกำลัง ซึ่ง ผมเองก็ได้ประโยชน์จากตรงนี้เยอะมาก ซึ่งการที่เราได้ที่ปรึกษาแบบความเป็นเพื่อน ทำให้มีความจริงใจ และฟรี ซึ่งถ้าเราไม่ได้เจอกัน และ พูดคุยปรึกษากันตอนออกกำลังกายคงจะต้องมีค่าที่ปรึกษา หรือ ค่าความรู้กันแพงเลยทีเดียว ผมได้ฉกฉวยความรู้ดี ๆ ไว้มากมาย

เรื่องบางอย่าง ค้นใน Google เท่าไหร่ ก็ค้นไม่เจอ แต่กลับไปเจอเอาง่าย ๆ ตอนไปออกกำลังกายนั่นเพราะ เราได้เจอผู้คนมากมาย ที่พร้อมที่จะเป็นมิตร และ เปลี่ยนประสบการณ์กัน และ มันจะนำพามาซึ่งโอกาสอันมากมายที่อาจจะชักนำคุณไปสู่อนาคตที่ดี แต่คุณต้องเริ่มต้น ด้วยการพาตัวเองออกไปหามันก่อน

2. เล่นเกมส์ จะเป็น Offline หรือ Online ก็ไม่ต่างกัน อาการติดเกมส์ ผมก็เคยเป็น วัน ๆ นั่งคุยแต่เรื่องเกมส์ซื้อหนังสือเกมส์ หรือ การ์ตูน จดจ่อ แต่เกมส์ ผมสรุปออกมาว่า เกมส์ เป็นกิจกรรม ที่สิ้นเปลืองเวลามาก ๆและประโยชน์ที่ได้ ชั่งน้อยนิด จนไม่คุ้มค่าที่จะไปเสียเวลาเล่น โดยได้มองดูเด็กติดเกมส์ เหมือนติดยาเสพติดอยากเล่น ตื่นมาก็เล่น กินเสร็จ เล่นต่อ หมดแรง ก็นอน ตื่นมาก็เล่นอีก ชีวิต แทบไม่ได้ทำอะไรเลย

การเลิกเล่นเกมส์ วิธีที่ผมเลิกเล่นเกมส์ และทุกวันนี้ก็ไม่ได้เล่นอีกแล้ว ถ้ามีใครสักคนมาบอกให้ผมเลิกเล่นเกมส์ผมคงรู้สึกไม่ดี เพราะใจผมยังอยากเล่นอยุ่ วิธีการนี้ ไม่ได้มีใครมาบอก แต่มันเกิดจาก การที่เรามีความรับผิดชอบที่มากขึ้น เวลาการทำงานที่มากขึ้น จนเวลาเล่นเกมส์ไม่เหลือ และ ยิ่งทำงานมาก ก็ยิ่งได้เงินมาก ผมจึงไม่มีเวลาหันหลังกลับไปเล่นเกมส์อีก มุ่งมั่น ทำงาน เก็บ Lv ในชีวิตจริง ๆ โลกจริง ๆ หาเงิน จริง ๆ ไม่ใช่เงินในเกมส์หาเพื่อนจริง ๆ ที่คุยกันแบบเห็นหน้าเห็นตา ทำอะไรที่มันเป็นจริง สัมผัสได้ ไม่ใช่โลกจอมปลอม ที่เด็ก ๆ หลงใหลและถอนตัวไม่ขึ้น และสิ่งที่ทำให้ผมไม่มีเวลาให้กับเกมส์ แต่ยังรู้สึกสนุก นอกจากการทำงาน ก็คือการออกกำลังกาย และ ได้ไปเที่ยวด้วย นั่นก็คือ การปั่นจักรยานทางไกล เพราะ เราต้องซ้อมปั่น เพื่อไปออกทริบทางไกลตอนที่ผมเลิกเล่นเกมส์ เป็นช่วงที่ผมไม่รู้สึกตัว ว่าผมเลิกเล่น แต่ผมมารู้สึกตัวอีกครั้ง ก็ตอนที่ผมไม่คิดจะกลับไปเล่นอีกแล้วเพราะ การที่ผมได้ออกไป พบปะ พูดคุย กับกลุ่มเพื่อนใหม่ ๆ คนจริง ๆ ได้ทำกิจกรรมในโลกแห่งความเป็นจริงร่วมกันมันดีกว่า โลกของเกมส์ เยอะเลย และผมคิดว่า เด็ก ๆ ทุกคน ถ้าได้มีโอกาสไปทำกิจกรรมที่สนุกสนาน กับเพื่อนต่างวัยก็น่าจะช่วยให้ ห่างเหินจากโลกของเกมส์ได้ และค้นพบด้วยตัวเองว่า ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกเยอะแยะ ที่ดีกว่าการนั่งจมปลักเพื่อเล่นเกมส์ไปวัน ๆ

ดังนั้น ถ้าตัวคุณติดเกมส์ เริ่มต้นวันนี้ เมื่อคิดจะเล่นเกมส์ โทรไปชวนเพื่อนออกไปออกกำลังกายหรือ ทำเหมือนผม ดุ่ม ๆ เดินไปออกกำลังกายเลย เราไม่จำเป็นต้องรู้จักใคร ทุกคนยินดี ที่จะมีเพื่อนใหม่ ๆ มาออกกำลังกายแต่ก็ดูให้เหมาะสมกับตัวเองว่า คุณชอบกีฬาประเภทไหน แต่ผมแนะนำ ปั่นจักรยานครับ (ง่ายดี เหมือนที่ผมทำ)ผมพยายามพิสูจน์ตัวเองว่า 1 วันผมจะปั่นให้ได้ 100 ก.ม.  ซึ่งจริง ๆ ถือว่า เป็นระยะทางที่สั้นมาก ๆ แต่ไม่ง่ายสำหรับมือใหม่และแล้ว ผมก็ทำได้สำเร็จ ซึ่งนั่น อาจจะหมายถึง LV 99 ในเกมส์เลยก็ได้ เพราะกว่าจะทำได้ ก็เหนื่อยสุด ๆซ้อมปั่นวันละ 1 ช.ม. ด้วยความเร็วคงที่ แต่ที่สำคัญกว่านั้น เรามีเพื่อน ๆ คอยให้คำแนะนำ เราไปกันเป็นกลุ่มปั่นไป เราก็ได้ไปเที่ยวกัน และใช้เงินเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ในการเดินทางแต่ละครั้ง และยังได้สุขภาพที่ดีเยี่ยม เป็นของแถม

3. ดูทีวี การติด TV เช่น ละคร หรือ เกมส์โชว์ช่วงดึก เมื่อก่อนผมก็ติด แบบต้องดูให้ได้ แต่ปัจจุบันผมก็แทบไม่ได้ดูทีวีเลย 1 อาทิตย์ ไม่เกิน 3 ชั่วโมง เพราะ กิจกรรม อื่น ๆ นอกบ้าน และ การทำงาน ที่เราใส่ใจเราใส่ความรับผิดชอบในงาน กลับถึงบ้าน ถ้างานไม่เรียบร้อย เราก็ต้องแก้ไขให้ดี เมื่อคิดว่าทำดีแล้ว ก็อย่าพึ่งหยุดเราต้องทำให้ดีกว่านี้อีก ถ้าเรายังมีแรงเหลือ การดูทีวี อย่างเช่น ข่าว ก็อาจจะติดตามเฉพาะช่วงสรุปข่าวและข่าวไหนที่จะเจาะลึก หรือ สนใจเป็นพิเศษ ผมจะค้นเพิ่มเติมเองจาก Internet

4. เล่นเน็ท ผมยังอยากชมเชย ทุกคนที่เข้า thaiseoboard.com เพราะอย่างน้อย นี่ก็เป็น การหาความรู้เพิ่มเติมใส่ตัวเอง ผ่าน internet ซึ่งอาจจะนำมาซึ่งรายได้ หรือ ขาดทุน แต่อย่างน้อย ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดี ในการใฝ่หาความรู้และต้องการหาเงิน และยังมี webboard อีกมากมาย ที่มีความรู้ให้เราเข้าไป ขุด เอามาใช้ เพียงแต่ เราต้องมี Limitเวลาในการเล่นเน็ท เช่น เราจะอ่าน Webboard แบบจริงจัง คือ เลือกอ่าน สาระ ความรู้ และ เรื่อง Joke เพื่อคลายเครียดไม่ใช่เปิดแต่กระทู้ ดักควาย (กรูรู้ แต่กรูยอมโดนดัก) และ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ในการหาความรู้เพิ่มเติมบน net สำหรับผมคือ การศึกษาภาษา English อิอิ เวลาเราฟังเพลงภาษา ปะกิจ ที่เราชอบ แต่แปลไม่ออก ก็เอามาหาคำแปลบนเน็ท
และฝึกร้องไปด้วย (ร้องเฉพาะเวลาอยู่คนเดียวจะดีกว่า เพราะอาจจะรบกวนโสตประสาทคนใกล้เคียงได้) ผมค้นพบมานานแล้วว่าการหาคำแปลเพลงต่าง ๆ และฝึกร้องเพลง โดยหาเนื้อเพลงฝรั่งจากเน็ท ช่วยพัฒนา ทักษะด้านภาษาได้ดีเยี่ยมผมคิดว่า เป็นบทเรียน ที่ไม่ว่า อาจารย์ที่คุยว่า เก่งแค่ไหน ก็สอนคุณไม่ได้ แต่ในเน็ท เราช่วยกันแปล ถ้าแปลไม่เป็น ก็จำเอาเวลาเราฮัมเพลง แล้วมีคนถามว่า คุณรู้มัย มันแปลว่าอะไร เราก็ แปลให้มันฟังเลย มันก็อึ้ง ไอ้นี่ ไมมันรู้ได้ไงว๊ะเนี่ยแล้วเวลาเราไปร้องเพลง เราก็จะได้ไม่ต้อง ดำน้ำ แบบว่า มั่ว ๆ ไปเรื่อย ๆ ให้อายชาวบ้าน ชาวช่องเค้า

//

Leave a Reply

